TRIỆT LÔNG CÓ GÂY VIÊM NANG LÔNG KHÔNG?

by saintl beau

Chắc hẳn rất nhiều bạn mong muốn triệt lông để tự tin diện những bộ cánh yêu thích của mình với một làn da trắng mịn màng nhưng vẫn còn lo sợ triệt lông sẽ gây viêm nang lông và để lại nhiều hậu quả về sau. Qua bài viết này, Saint L’Beau sẽ tiết lộ sự thật cho bạn về việc triệt lông có gây viêm nang lông hay không.

Triệt lông có gây viêm nang lông không?

Triệt lông có gây viêm nang lông không?

Viêm nang lông là gì?

Viêm nang lông là một tình trạng da phổ biến thường do nang lông bị nhiễm trùng hoặc viêm da gây ra. Nó có thể trông giống như mụn trứng cá và gây khó chịu hoặc ngứa ngáy. Tình trạng này có thể gây ngứa, đau và xấu hổ. Viêm nang lông nhẹ có thể sẽ lành mà không để lại sẹo sau vài ngày nếu bạn tự chăm sóc bằng những bước cơ bản. Những tình trạng nhiễm trùng nghiêm trọng hơn hoặc lặp lại có thể cần thuốc theo toa. Nếu không được điều trị kịp thời, viêm nang lông có thể để lại sẹo.

Viêm nang lông (ảnh minh họa)

Viêm nang lông (ảnh minh họa)

Có nhiều loại viêm nang lông khác nhau, mỗi loại đều khác nhau dựa trên nguyên nhân, sinh vật truyền nhiễm và tác động của nó đối với da. Viêm nang lông có thể xảy ra do các hoạt động hàng ngày như cạo lông, ngâm mình trong bồn nước nóng và đổ mồ hôi quá nhiều do tập thể dục hoặc làm việc ngoài trời.

Bạn có thể bị viêm nang lông ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể có lông. Những nơi phổ biến bao gồm: mặt, phần ria mép, cánh tay, lưng trên, cẳng chân.

Triệu chứng của viêm nang lông

Trong hầu hết các trường hợp, triệu chứng chính của viêm nang lông là nổi mụn đỏ trên da. Chúng có thể trông giống như những vết sưng màu trắng hoặc chứa đầy mủ (mụn mủ). Viêm nang lông có thể khiến bạn có cảm giác ngứa và khó chịu. Nhiều người cảm thấy cần phải gãi khi bị viêm nang lông. Tốt nhất là bạn nên cố gắng không gãi vào các nốt mụn vì nếu chúng bị vỡ ra, nang lông có thể bị nhiễm trùng nặng hơn.

Triệu chứng của viêm nang lông

Triệu chứng của viêm nang lông

Nguyên nhân gây viêm nang lông

Viêm nang lông thường xảy ra khi nang lông bị nhiễm vi khuẩn, phổ biến là Staphylococcus aureus (tụ cầu khuẩn). Nó cũng có thể được gây ra bởi virus, nấm, ký sinh trùng, thuốc men hoặc chấn thương thực thể. Một số nguyên nhân phổ biến gây viêm nang lông, bao gồm:

  • Thường xuyên mặc quần áo giữ nhiệt, gây đổ mồ hôi và bít tắc lỗ chân lông.
  • Sử dụng các bồn tắm nước nóng hoặc hồ bơi công cộng không được vệ sinh kỹ.
  • Gây tổn thương nang lông thông qua việc cạo, nhổ và tẩy lông thường xuyên.
  • Sử dụng một số loại thuốc, chẳng hạn như kem corticosteroid, prednisone, liệu pháp kháng sinh dài hạn cho mụn trứng cá và một số loại thuốc hóa trị.
  • Bị viêm da hoặc đổ mồ hôi quá nhiều (hyperhidrosis).
  • Mắc bệnh tiểu đường, HIV/AIDS hoặc một tình trạng khác làm giảm khả năng chống nhiễm trùng của bạn, dẫn đến dễ bị viêm nang lông hơn.

Triệt lông có gây viêm nang lông không?

Thực chất, các phương pháp loại bỏ lông khác như cạo, nhổ, wax hoặc sử dụng kem tẩy lông có thể gây viêm nang lông do làm tổn thương bề mặt da, gây khô da và khó phục hồi được sau khi loại bỏ lông.

Vậy triệt lông có gây viêm nang lông không? Ngược lại với các phương pháp loại bỏ lông khác, triệt lông bằng công nghệ IPL sẽ giúp giảm khả năng bị viêm nang lông. Lý do cho điều này là do ánh sáng chiếu vào da sẽ bị sắc tố tại nang lông hấp thụ, sau đó được chuyển hóa thành nhiệt và đốt cháy nang lông (nguồn cấp dinh dưỡng nuôi lông). Nhiệt năng này cũng giúp ngăn chặn hoàn toàn khả năng lông mọc trở lại. Sợi lông sẽ tự bật gốc và tự rụng đi sau vài ngày vì nang lông đã bị triệt tiêu vì không có dưỡng chất cung cấp. Vậy là bạn đã giải quyết được cả hai vấn đề: vừa triệt lông vừa không lo viêm nang lông. Nếu không còn nang lông thì sẽ không có chỗ cho vi khuẩn tích tụ và lông cũng không mọc nữa.

Bạn có thể sử dụng máy triệt lông Tmrbae Naked Gen 2, vừa có thể triệt lông tại nhà bất kể vùng nào, mọi lúc mọi nơi chỉ với chi phí hạt dẻ khi so sánh với các liệu trình spa đắt đỏ, vừa không lo viêm nang lông.

Máy triệt lông Tmrbae Naked Gen 2

Kết

Như vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng triệt lông bằng công nghệ IPL không hề gây viêm nang lông như các phương pháp loại bỏ lông khác. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, chăm sóc da sau triệt và lưu ý khoảng thời gian phù hợp để da nghỉ ngơi giữa các lần triệt nhé!